วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

ฟลาวเวอร์บอลตกแต่งสถานที่ ด้วยฝีมือของคุณเอง





                                                วันนี้เราจะมาทำฟลาวเวอร์บอลกันค่ะ



อุปกรณ์ที่ต้องใช้     1. โฟมกลมสำเร็จรูปขนาดตามต้องการ

                               2. ดอกไม้ประดิษฐ์แบบต่างๆ ตามต้องการ

                               3.  กาวลาเท็กซ์  ฟลอร่าเทป  ก้านหรือกิ่งไม้ตกแต่ง

                               4.  ริ้บบิ้น  หรือกระถางสวยๆ  หินสีเม็ดเล็กๆ  หรือมอสแต่งกระถาง




วิธีการทำแบบแขวน


ให้หาจุดศูนย์กลางของโฟม แล้วเจาะรู ร้อยริบบิ้นลงไปมัดปลายให้เรียบร้อย

นำดอกไม้    ที่เราเตรียมไว้มาเสียบลงไป  เริ่มจากตรงกลางก่อน

แล้ววนเป็นวงกลม  รักษาระดับในการเสียบ ให้ช่องไฟเป็นระยะๆที่สวยงาม

จนครบหมดรอบวงโฟม  จะได้ตามแบบ  แบบที่ภาพแสดงไว้ด้านล่าง


 

เราอาจสามารถตกแต่งใบ หรือดอกไม้เล็กๆแซมได้  ให้ดูเหมาะสม

เท่านี้ก็สามารถ ทำฟลาวเวอร์บอลได้ด้วยตัวเองแล้วค่ะ
  



 อีกแบบหนึ่ง คือฟลาวเวอร์บอลตั้งโต๊ะ น่ารักเก๋ๆ

   









   
วิธีการคือทำเหมือนฟลาวเวอร์บอลแขวนทุกอย่าง

แต่เรา นำก้านหรือกิ่งไม้มาเสียบเป็นแกน  แล้วนำไปปักในแจกันที่เตรียมไว้

ตกแต่งกระถางด้านล่าง  ตามสไตล์ที่เราออกแบบ
  
เราอาจนำนกตัวเล็กๆ มาตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูน่ารักมากขึ้น



  
ส่วนสีสรร  ในการจัดนั้น  ตามแบบที่เราต้องการได้เลย


 

เพราะฟลาวเวอร์บอล  เป็นงานครีเอท  สามารถให้สีสันสดใสได้

หรือบางคน ชอบสีหวาน สีคลาสสิค สีวินเทจ ตามใจคนทำหรือตามใจผู้รับก็ได้ค่ะ
  

   
















ในบางครั้งเรานำฟลาวเวอร์บอลมาตกแต่งที่โต๊ะอาหารก็ได้นะคะ


 

โดยการนำมาวางไว้กลางโต๊ะ  ไม่ต้องแขวนหรือจัดใส่กระถาง  นำมาวางไว้เฉยๆ

อาจเล่นระดับลูกเล็ก  ลูกกลาง  ลูกใหญ่  ลดหลั่นกันไปตามขนาดสัก 3 ลูก  กำลังน่ารักค่ะ 
  

  

งานแต่งงาน  งานวันเกิด  งานเลี้ยงในโอกาสต่างๆ


 

 เราสามารถทำให้งานเหล่านี้เป็นโอกาสพิเศษ   และเป็นที่ประทับใจ

ของคนที่มาร่วมงาน    และมีความภาคภูมิใจเพราะเป็นฝีมือของเราเอง






ขอบคุณภาพบางส่วนจากกูเกิ้ลที่น่ารักเสมอค่ะ 

ด้วยรัก  จาก ร้านดอกไม้บ้านคุณญา